09 February 2014

ഉറുമ്പ് പാഠം

ഉറുമ്പ് പാഠം

ഇതു കഥയുമല്ല ,കവിതയുമല്ല ഒരു അനുഭവം

അന്നൊരുനാള്‍  
സായാഹ്നനേരം !
ഇളയരാജയുടെ സംഗിതത്തില്‍ !
ഹൃദയത്തില്‍ തട്ടുന്ന ഗാനങ്ങള്‍ !
ഗാനത്തില്‍ ലയിച്ചു് കണ്ണുകള്‍ മുടി !
ചുവരും ചാരി ഇരുപ്പിടത്തിലമര്‍ന്നിരുന്നു !

കഴുത്തില്‍ ഒരു കരുകരുപ്പ് !
തിരിഞ്ഞുനോക്കി !
ഉറുമ്പുകളുടെ നിര !
നാളത്തെ ആവിശ്യത്തിന് !
ഇന്ന് ഇര തേടി!
ഇടറാത്ത  യാത്ര!
ചുറുചുറുക്കോടെ നിങ്ങികൊണ്ടിരുന്നു!

ഉറുമ്പുകളിടം പാഠം പഠിക്കാമെന്ന് !
പള്ളിക്കുടം പാഠത്തിലും !
വിഞ്ജാനികള്‍ പലര്‍
എഴുത്തിലും,കവിതയിലും !
വായിച്ചറിഞ്ഞിരുന്നു !

നല്ല ചുറുചുറുപ്പ് !
വരുംകാലത്തിലേക്ക് സംഭരണം!
മധുരത്തില്‍ മണ്ണ് കലര്‍ന്നിരുന്നാലും!
മധുരം മാത്രം പിരിചെടുക്കും!
വഴിപിരിഞ്ഞു പോകാതെ
ഇടറാതെ ചെല്ലുന്നു പാതയില്‍ !


നിറയെ നന്മകള്‍
മുന്‍പ് അതിനിടം പഠിച്ചിരുന്നാലും!
പുതിയ പാഠം പഠിക്കാന്‍!
തടസ്സങ്ങള്‍ ഇല്ലാത്ത 
ഉറുമ്പിന്‍റെ പാതയില്‍!
തടസ്സമായി എന്‍റെ വിരല്‍ വെച്ചു!

പ്രശ്നങ്ങള്‍ ഇല്ലാത്ത !
അതിന്‍റെ പാതയില്‍
ഇപ്പോള്‍ പ്രശ്നമായി
എന്‍റെ വിരല്‍!
വരിവരിയായുള്ള യാത്രയില്‍ തടസ്സം!
വഴിയറിയാതെ ചിന്നിചിതറി ഉറുമ്പുകള്‍ !

അവരില്‍ ചില ഉറുമ്പുകള്‍
എന്‍റെ വിരല്‍കണ്ടു ഭയന്നു
യാത്രതുടരാതെ
പിന്തിരിഞ്ഞോടി!

ചില ഉറുമ്പുകളോ!
എന്‍റെ വിരല്‍വിട്ട് മാറി
ചുറ്റിവളഞ്ഞു മറുവശം
വന്നു   യാത്രതുടര്‍ന്നു!

മറ്റ് ചില ഉറുമ്പുകളോ!
എന്‍റെ വിരളിന്‍ തടസ്സം ലളിതമായി കരുതി!
വിരളിന്‍ മുകളില്‍ കയറിഇറങ്ങി
യാത്രതുടര്‍ന്നു!

ചില ഉറുമ്പുകളോ!
എന്‍റെ വിരല്‍ തടസ്സമായി കരുതാതെ
ധൈര്യമായി കയറി
വിരല്‍ കടിക്കാന്‍തുടങ്ങി!
വേദന വന്നപ്പോള്‍
വിരല്‍ ഞാന്‍ വലിച്ചെടുത്തു!

ഇത്രയും ചെറിയ ഉറുമ്പുകളില്‍
എത്രയോ വലിയ ഗുണവിശേഷങ്ങള്‍ !
അറിവ് ഉണര്‍ത്തുന്ന ഉറുമ്പുകള്‍ !


നമ്മളിലും ചിലരുണ്ട് ഇങ്ങനെ !
ജിവിതത്തില്‍ ചിലസത്യങ്ങള്‍
വിളിച്ചു പറയാതെ
തടസ്സങ്ങള്‍ക്ക് ഭയന്ന്
വാ മുടിയിരിക്കുന്നവര്‍ !

തടസ്സങ്ങള്‍ വിട്ട്
വഴിമാറി ചെല്ലുന്നവര്‍ !

തടസ്സങ്ങള്‍ പ്രശ്നനമല്ലെന്ന്
കരുതി പോരാടി
നേടുന്നവര്‍ !

തടസ്സമുണ്ടാക്കുന്നവനെ
ഇല്ലായ്മ ചെയ്തു
വിജയം നേടുന്നവര്‍ !

അറിവ് തന്ന ഉറുമ്പുകള്‍ക്ക് !
നന്ദി ചൊല്ലികൊണ്ട്
കണ്ണുകള്‍അടച്ച് 
വിണ്ടും സംഗിതത്തില്‍ മുഴുകി!






















No comments:

Post a Comment